Tiêu chí chọn cây cảnh văn phòng

Cây tài lộc
Cây lưỡi hổ có vẻ đẹp lạ mắt
Chi tiết lá và hoa cây lan ý
Cau tiểu trâm có tác dụng hút khi độc
Cây vạn niên thanh

Tiêu chí chọn cây cảnh văn phòng

Cây cảnh văn phòng đang chiếm một sự quan tâm không nhỏ nhằm cải tạo không gian, giảm stress và tăng hiệu quả làm việc. Tuy nhiên chọn loại cây cảnh nào thì phù hợp và nên đặt ở vị trí nào là những câu hỏi khó mà không phải dân văn phòng nào cũng giải đáp được. Vì thế hãy cùng caycanhvietnam.vn tìm hiểu một số tiêu chí cho cây cảnh văn phòng nhé:

Cây cảnh để bàn

Cây cảnh văn phòng cho không gian thêm xanh

1. Sức sống của cây

Yếu tố quan trọng đầu tiên chắc chắn phải là một loại cây có sức sống mãnh liệt. Đây là yếu tố tiên quyết áp dụng cho không chỉ cây cảnh văn phòng và với cả các loại cây cảnh ngoài trời hay cây trồng trong nhà. Hãy chọn những loại cây tươi tốt, nhiều mầm lộc. Tục lệ hái lộc đầu năm không phải tự nhiên mà có đúng không nào. Vậy thì tại sao bạn không để lộc non nảy nở quanh năm trong văn phòng hay trên bàn làm việc của ban?

Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh có sức sống rất tốt

2. Các loại cây ưa bóng râm

Cuộc sống bận rộn khiến chúng ta ít có thời gian để chăm sóc cây cảnh. Hãy tiết kiệm thời gian đưa cây cảnh ra ngoài nắng mỗi ngày bằng việc lựa chọn những loại cây ưa bóng râm hay có thể phát triển tốt trong môi trường điều hòa máy lạnh.

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ – Loại cây ưa bóng râm rấ đáng yêu

3. Những loại cây tốt cho sức khỏe

Không phải văn phòng nào cũng có đủ không gian thoáng mát cho nhân viên, đó là chưa kể môi trường nhiều máy móc, khí thải có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn. Vì vậy nếu lựa chọn cây cảnh văn phòng, hãy tìm hiểu xem nó có tác dụng loại bỏ khí độc hay không, hoặc ít nhất là giúp bạn mang đến một bầu không khí trong lành hơn.

cay-lan-y-cay-canh-van-phong

Lan ý vừa dễ sống vừa có tác dụng thanh lọc không khí

 

4. Chọn cây cảnh phong thủy

Lựa chọn cây cảnh theo phong thủy chưa bao giờ là dễ dàng và đòi hỏi bạn phải tìm hiểu rất kỹ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nêu một vài điều lưu ý giúp bạn chọn được loại cây phù hợp hơn.

Bạn nên tránh chọn các loại cây xù xì, gai góc bởi nó có thể khiến bạn cảm thấy bất an ví dụ như xương rồng. Theo phong thủy, một cành đào tươi trên bàn có thể khiến bạn gặp những lời đàm tiếu, hay không thuận lợi trong công việc.

Nên chọn các loại cây mang lại cát khí như cây kim ngân, cây kim phát tài. Nên chọn những cây lá tròn để tạo cảm giác ôn hòa.

Cây tài lộc

Cây tài lộc để bàn mang đến may mắn

5. Sự vừa phải

Sự vừa phải thể hiện ở cả hình dáng cây lẫn số lượng cây xanh nên có trong văn phòng bạn. Nếu văn phòng bạn nhỏ, nên chọn những loại cây có dáng thanh như cau tiểu trâm hay cây lưỡi hổ, tránh chọn những loại cây có tán lớn hay quá rậm rạp, nó sẽ chiếm hết không gian trong văn phòng bạn đó.

Việc để quá nhiều cây xanh trong văn phòng cũng dễ tạo ra cảm giác chật chội, tù túng. Hơi ẩm từ cây cũng có thể khiến bạn khó chịu, nhất là trong mùa nồm ẩm. Chỉ nên đặt 1 – 2 chậu cây ở cửa ra vào hay góc phòng, 1 chậu cây xanh nhỏ xinh trên bàn làm việc vừa giúp bạn cải thiện không gian mà vẫn gọn gàng ngăn nắp.

Cây cảnh văn phòng

Số lượng cây cảnh văn phòng ở mức vừa đủ

Trên đây là một vài gợi ý nho nhỏ giúp bạn lựa chọn những loại cây cảnh văn phòng phù hợp. Nếu bạn cần thêm sự hỗ trợ hay đang tìm mua cây cảnh, hãy gọi cho chúng tôi 0915.885.558 để được tư vấn miễn phí nhé.

Share this post


Send message via your Messenger App